Quy Trình Phủ Ceramic Chuẩn Nhất Hiện Nay

Quy Trình Phủ Ceramic chuẩn nhất hiện nay bao gồm những bước nào? Thi công như thể nào để cho ra một sản phẩm chất lượng hoàn hảo mà ít hao tốn thời gian nhất, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Ngày đăng: 30-03-2021

1,248 lượt xem

Quy trình phủ ceramic chuẩn nhất hiện nay bạn đã biết chưa? Quy trình bao gồm 2 bước chính là chuẩn bị và thi công. Nhưng trong 2 bước chính thì lại có khá nhiều bước ngoặc nhỏ, tỉ mỉ để đạt được một sản phẩm hoàn hảo nhất.
 

Quy Trình Phủ Ceramic Chuẩn Nhất Hiện Nay

 
quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay
 

1. Phủ Ceramic Cần Chuẩn Bị Những Gì?

 
Việc phủ 1 lớp ceramic, 1 lớp nano hay đơn giản chỉ là phủ bảo vệ thông thường thì cũng cần 1 bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Mặc dù mỗi dịch vụ ở nhiều nơi có các khuyến nghị riêng của họ, nhưng hầu hết đều có quy trình chung cơ bản. Đối với phủ ceramic ô tô thì cần tuân theo 4 bước.
 
quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay
 
Bước 1: Rửa xe.
 
Bước đầu tiên là rửa xe để loại bỏ cặn bẩn trên bề mặt sơn xe, bụi bẩn và các vết ố, loang lỗ do nước hoặc các tác nhân khác gây ra.
 
quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay
 
Hãy làm cho xe của bạn sạch nhất có thể, vì sau đó chúng sẽ được khoác lên một chiếc áo mới mẻ và lâu dài, chắc chắn bạn sẽ không muốn thấy một vết bụi nào còn xót lại, ẩn dưới lớp ceramic. 
 
Bước 3: Vệ sinh xe bằng đất sét:
 
quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay
  • Dùng đất sét để làm sạch lớp bụi sơn, bụi sắt trên bề mặt sơn. Chỉ có thể phủ ceramic khi mà bề mặt sơn không còn các vết cặn bẩn nào. 
  •  
  • Khi vệ sinh bề mặt sơn với thanh đất sét, bước này sẽ phá vỡ các vết bẩn cứng đầu đã thâm nhập sâu vào các vết xước, lòi lõm khó tiếp cận trên bề mặt sơn xe. 
  •  
  • Khi bạn loại bỏ hoàn toàn 100% các vết cáu bẩn trên sơn xe, lớp phủ ceramic mới hoạt động một cách tốt nhất. Các hạt ceramic siêu nhỏ lấp đầy mọi khoảng trống trên bề mặt, tạo ra một lớp màng mới bóng loáng, hoàn hảo.
 
Bước 3: Đánh bóng, hiệu chỉnh sơn xe:
 
quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay
  • Một trong những lầm tưởng lớn nhất về phủ ceramic là cải thiện hoặc sửa chữa lớp sơn xe. Đó là một nhận định hoàn toàn sai lầm vig nó được thiết kế để bảo vệ bề mặt sơn hiện có,à cải thiện ‘độ sáng bóng’ hiện có mà thôi.
  •  
  • Khi lớp phủ đóng rắn, nó hoạt động như một kính hiển vi – khuếch đại bất kỳ khuyết điểm nào có trên bề mặt sơn. Vết xước nhẹ hoặc sơn mờ đều sẽ bị nhìn thấy một cách rõ ràng sau khi phủ ceramic.
  •  
  • Đó là lý do, trước khi thực hiện phủ ceramic ô tô, xe bạn cần phải được ‘sửa chữa’ bất kỳ hư hỏng nào trên lớp sơn xe như là hiệu chỉnh sơn.
 
Bước 4: Dùng IPA tẩy rửa bề mặt sơn:
 
quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay
 
Bước cuối cùng của quy trình chuẩn bị phủ sứ là lau toàn bộ xe bằng dung dịch cồn Isopropyl (IPA). Bước này sẽ loại bỏ mọi loại dầu bẩn, chất bôi trơn, hóa chất, đất sét, chất đánh bóng hoặc các hạt bụi mịn còn sót lại trên lớp sơn.
 

2. Thi Công Phủ Ceramic:

quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay

Tiến hành thi công phủ ceramic ô tô với các bước sau đây:
 
# 1 – Quấn 1 miếng vải đen nhỏ quanh miếng bọt biển có trong bộ dung dịch phủ ceramic
 
# 2 – Lắc chai ceramic, sau đó nhỏ vài giọt (từ 10-12 giọt) để thấm vào vải.
 
# 3 – Lau một lớp mỏng khắp bề mặt ô tô mỗi lần với diện tích tối đa 40cm*40cm. Đầu tiên lau theo chiều ngang, sau đó theo chiều dọc để đảm bảo ceramic trải đều trên từng phần nhỏ.
 
# 4 – Tiếp tục di chuyển miếng bọt biển theo hình chéo cho đến khi bạn chắc chắn đã phủ hoàn toàn 100%. Thêm từng giọt để tiếp tục giữ ẩm cho vải trong quá trình bôi.
 
# 5 – Khi đã phủ lớp ceramic lên toàn bộ phần sơn xe, hãy để lớp phủ này trong khoảng từ 1 đến 5 phút. 
 

3. Chờ Khô Phủ Ceramic:

quy-trinh-phu-ceramic-chuan-nhat-hien-nay
 
Mặc dù lớp phủ ceramic ban đầu sẽ “kết dính” với bề mặt sơn trong vòng 1 vài phút, nhưng phải mất 1 thời gian để lớp phủ khô hoàn toàn.
 
Bạn nên để xe trong nhà từ 24 đến 48 giờ. Điều quan trọng là không để xe tiếp xúc với nước như nước mưa, vòi phun nước, thậm chí cả sương hoặc độ ẩm cao.  
 
Nếu bạn đã làm đúng theo quy trình phủ ceramic chuẩn của shop, lớp phủ ceramic sẽ giúp xe bạn được bảo vệ khỏi tia UV, mưa axit, phân chim và các chất gây ô nhiễm khác. Độ bền từ 3 đến 5 năm.
 

 

Tống Loan

Bạn dũng cảm hơn những gì bạn tin, mạnh mẽ hơn những gì bạn thấy và thông minh hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống đôi khi chông chênh, mất phương hướng, đó là bởi vì bạn đang tạm quên đi đam mê của mình, hãy lấy " Đam mê làm la bàn của cuộc sống". >>Xem thêm

FANPAGE

ĐƠN Hàng [0] THANH TOÁN

Thương hiệu Honda
Thương hiệu Yamaha
Thương hiệu Suzuki
Thương hiệu Sym
Thương hiệu Piaggio
Thương hiệu Vespa
Thương hiệu Kawasaki
Thương hiệu Yamaha

Call
0798 903 999