Nhược Điểm Ghế Nỉ Ô Tô Gây Phiền Cho Người Dùng

Tại sao dịch vụ bọc ghế da ô tô lại phát triển, chính là vì ghế nỉ ô tô có quá nhiều nhược điểm gây phiền cho người sử dụng. Một số nhược điểm nổi bật sau đây làm người dùng mua bọc ghế da ngay lập tức.

Ngày đăng: 01-04-2021

1,376 lượt xem

Hiện nay có rất nhiều mẫu xe sản xuất chọn bọc ghế bằng chất liệu nỉ như là Toyota Wigo, Toyota Vios, Hyundai i10… Điều này rất bất tiện trong quá trình sử dụng, đặt biệt là đối với nước khí hậu nhiệt đới ẩm như nước ta.
 

Nhược Điểm Ghế Nỉ Ô Tô Gây Phiền Cho Người Dùng

 

1. Dễ bám bụi, bẩn, thấm nước gây ra mùi khó chịu:

 

nhuoc-diem-ghe-ni-o-to-gay-phien-cho-nguoi-dung

► Nỉ làm từ chất liệu len và sợi vải. Vì thế rất dễ bám bụi bẩn và ám mùi. Mỗi ngày xe di chuyển nhiều, mở cửa xe khi lên xuống xe thì rất dễ bám bụi bẩn ngoài đường.
 
► Đặc biệt, ghế ngồi ô tô là bộ phận được sử dụng nhiều nhất trong xe. Thường xuyên ngồi khi di chuyển, nên rất dễ bị bám bẩn, ẩm, ám mùi từ quần áo, mồ hôi cơ thể, khói thuốc lá, thức ăn rơi vãi, đổ nước… Gây mất thẩm mỹ, mất vệ sinh, còn có mùi khó chịu trong xe.
 
► Ghế nỉ ô tô ẩm thấp, tạo môi trường phát sinh vi khuẩn, nấm mốc không an toàn cho sức khỏe.
 
► Trong một môi trường không gian kín như trong xe ô tô, nhiệt độ lên xuống liên tục (khi dùng máy lạnh và khi đậu xe ngoài trời nắng) nên ghế nỉ dễ bị ẩm thấp, sinh mốc. Không chỉ ẩm thấp ở bề mặt ghế nỉ mà còn khiến lớp đệm mút bên trong cũng bị ẩm theo.
 
► Điều này không chỉ gây ra các vết ố vàng, vết bẩn loang lổ trông mất thẩm mỹ, mà còn gây hại cho sức khoẻ người ngồi trên xe. Theo nghiên cứu từ một trường đại học ở Anh, họ đã lấy một mẫu vải nỉ trên ghế ngồi và phát hiện có đến khoảng 100 loại nấm mốc và vi khuẩn trên mỗi cm2.
 
► Trong đó, đáng chú ý là có nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như là vi khuẩn đường ruột Salmonella, E.Coli, Enterococci, tụ cầu khuẩn, C.difficile… Đây đều là các vi khuẩn gây “nhiễm trùng cơ hội” như là bệnh đường ruột, bệnh viêm đại tràng và cả nhiễm trùng đường huyết… Vi khuẩn sẽ dễ “tấn công” với những người có sức đề kháng yếu như là người lớn tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai…
 

2. Khó vệ sinh:

 

►
 
Một nhược điểm lớn của ghế nỉ mà hầu như ai cũng than phiền là khó vệ sinh. Ghế nỉ một khi đã dính bẩn thì rất khó vệ sinh. Không thể dùng cách thông thường như quét, lau khăn ẩm hay là hút bụi để vệ sinh sạch vết bẩn. Mặt khác, nếu vệ sinh không khéo, ghế nỉ còn rất dễ bị xù lông, nhanh xuống cấp.
 

3. Thẩm mỹ kém, tuổi thọ kém:

 
Nỉ là loại vật liệu bọc ghế rẻ tiền. Bọc ghế nỉ không mang lại cảm giác sang trọng như da. Mặt khác, tuổi thọ ghế nỉ cũng thấp hơn, dễ bị xù lông nếu bị vật nhọn cào xước, bám bẩn, có mùi hôi…
 
boc ghe da
 
Ghế nỉ ô tô có rất nhiều nhược điểm nên để cải thiện, một số chủ xe dùng áo bọc ghế ô tô nhằm bảo vệ ghế nỉ, tránh bị bám bẩn, ám mùi… Tuy nhiên, dùng áo bọc chỉ là giải pháp tạm thời, vì về lâu dài việc dùng áo bọc lùm xùm, áo bọc không thể ôm sát vào ghế nên dễ vướng víu và mất thẩm mỹ.
 
nhuoc-diem-ghe-ni-o-to-gay-phien-cho-nguoi-dung
 
 
 
Những nhược điểm trên của ghế bọc nỉ sẽ được khắc phục bởi chất liệu cao cấp hơn, đó là ghế bọc bằng da. Đây là lý do vì sao dòng xe hạng trung, cao đến hạng sang đều sử dụng ghế bọc bằng da. Và nếu mua xe ghế bọc nỉ nguyên bản thì đa số đều bỏ tiền ra để nâng cấp thay thế bằng ghế da.

 

Tống Loan

Bạn dũng cảm hơn những gì bạn tin, mạnh mẽ hơn những gì bạn thấy và thông minh hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống đôi khi chông chênh, mất phương hướng, đó là bởi vì bạn đang tạm quên đi đam mê của mình, hãy lấy " Đam mê làm la bàn của cuộc sống". >>Xem thêm

FANPAGE

ĐƠN Hàng [0] THANH TOÁN

Thương hiệu Honda
Thương hiệu Yamaha
Thương hiệu Suzuki
Thương hiệu Sym
Thương hiệu Piaggio
Thương hiệu Vespa
Thương hiệu Kawasaki
Thương hiệu Yamaha

Call
0798 903 999