Thảm Lót Sàn Ô Tô Quan Trọng Như Thế Nào?

Một trong những bộ phận cần được vệ sinh thương xuyên trong xe ô tô, đó chính là thảm lót sàn ô tô. Đây là bộ phận tiếp xúc với chân của người sử dụng, dễ bám bụi, vết bẩn, nước,... nhất ở trên xe. Bạn đã biết tầm quan trọng của thảm lót sàn chưa?

Ngày đăng: 02-04-2021

1,268 lượt xem

Sàn xe ô tô là nơi tồn đọng nhiều bụi bẩn, cần được vệ sinh thường xuyên nếu không sẽ bị tích tụ vết bẩn lâu ngày gây ra mùi hôi khó chịu, vi khuẩn – nấm mốc sinh sôi gây hại sức khỏe. Nghiêm trọng hơn nữa là tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh về da, đường hô hấp và tai – mũi – họng… Do đó, trang bị một mẫu thảm trải sàn cho xe ô tô là rất quan trọng.
 
tham-lot-san-o-to-quan-trong-nhu-the-nao
 

Thảm Lót Sàn Ô Tô Quan Trọng Như Thế Nào?

 

1. Giữ vệ sinh sàn xe, chống bẩn, ngăn mùi:

 
► Thảm trải sàn trong tiếng Anh gọi là Floor Mats, được thiết kế để che phủ toàn bộ phần sàn xe, giúp ngăn chặn mọi tác nhân có thể làm sàn xe bị bẩn, trầy xước như là: nước, bụi bẩn, đất cát, ẩm mốc, thức ăn… bám dính vào sàn xe. Đặc biệt, thảm lót sàn giúp bụi bặm từ giày dép không bám vào sàn xe. Khi gặp trời mưa, bùn đất cũng không bám vào sàn nên sàn xe luôn sạch sẽ.
 
tham-lot-san-o-to-quan-trong-nhu-the-nao
 
► So với vệ sinh sàn xe thì việc vệ sinh thảm lót sàndễ dàng, nhanh chóng hơn nhiều. Theo định kỳ, bạn có thể tự vệ sinh thảm để giữ sàn xe của bạn luôn sạch sẽ. Ngoài tác dụng chống bẩn và chống thấm nước, dễ lau chùi, làm sạch, một số loại thảm còn có khả năng thấm hút và giữ các hạt bụi lơ lửng trong không khí ở trong xe, giảm thiểu các bệnh về đường hô hấp cho người đang ở trên xe.
 
► Mặt khác, nếu bạn vừa mua xe ô tô mới, để giữ gìn vẻ đẹp ban đầu của nội thất thì bạn nên trải thảm lót sàn ngay nhé. Thảm lót sàn có tác dụng hỗ trợ giúp bảo quản nội thất của chiếc xe được mới lâu hơn.
 

2. Nâng tầm nội thất xe sang trọng, đẳng cấp hơn:

tham-lot-san-o-to-quan-trong-nhu-the-nao
 
► Một chiếc thảm sàn ô tô có màu sắc phù hợp với không gian nội thất xe sẽ mang lại cảm giác hài hòa, sang trọng, tôn thêm giá trị nội thất của chiếc xe. Thảm lót sàn cũng thể hiện phong cách riêng của chủ nhân xe.
 

3. Chống ồn, cách nhiệt phần sàn xe:

 
► Một số loại thảm lót sàn oto có khả năng cản bớt tiếng ồn, cách nhiệt gầm xe. Các loại thảm ô tô này thường có lớp đệm cách âm, cách nhiệt giúp giảm tiếng ồn từ gầm lên. Thảm giúp giảm hấp thụ nhiệt dưới mặt đường, đặc biệt đối với xe có lớp tôn gầm hơi mỏng thì thảm trải sàn giảm được độ rung gầm.
 
tham-lot-san-o-to-quan-trong-nhu-the-nao
 

4. Bảo vệ sàn xe:

 
► Thảm lót sàn ô tô sẽ giúp bảo vệ sàn xe tránh được nhiều tác nhân gây bẩn, gây hại… Việc chở đồ cứng, nặng, hay nhọn… cũng sẽ ít có nguy cơ ảnh hưởng đến bộ phận sàn xe. Một số loại thảm lót sàn ô tô 5D có lớp kháng khuẩn trên bề mặt thảm. Sử dụng các loại thảm này có thể hạn chế việc tích tụ vi khuẩn bảo vệ sức khoẻ – bởi đây vốn là nơi dễ bẩn nhất và dễ sinh vi khuẩn nhất trên ô tô.
 
vậy nên, thảm lót sàn ô tô là một bộ phận quan trọng mà bạn nên trang bị ngay cho chiếc xe của mình. Tham khảo những bài viết sau để tìm hiểu những loại lót sàn ô tô nào tốt cho xe của bạn nhé!

 

Tống Loan

Bạn dũng cảm hơn những gì bạn tin, mạnh mẽ hơn những gì bạn thấy và thông minh hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống đôi khi chông chênh, mất phương hướng, đó là bởi vì bạn đang tạm quên đi đam mê của mình, hãy lấy " Đam mê làm la bàn của cuộc sống". >>Xem thêm

FANPAGE

ĐƠN Hàng [0] THANH TOÁN

Thương hiệu Honda
Thương hiệu Yamaha
Thương hiệu Suzuki
Thương hiệu Sym
Thương hiệu Piaggio
Thương hiệu Vespa
Thương hiệu Kawasaki
Thương hiệu Yamaha

Call
0798 903 999