PPF Dán Cho Xe Hơi Có Những Loại Nào?

Film bảo vệ xe ô tô, film bảo vệ sơn giúp chống trầy xước, cùng tìm hiểu PPf dán cho xe hơi có những loại nào trong bài viết này nhé!

Ngày đăng: 07-10-2022

661 lượt xem

 

Dán Full PPF TPU bảo vệ sơn Zin
 
Hiện nay đã xuất hiện nhiều cơ sở sử dụng phim PPF giá thành từ tiền triệu đến hàng trăm triệu . Hôm nay Decal Bình Dương mọi người tìm hiểu phim PPF là gì, kĩ thuật dán phim PPF và tìm hiểu kỹ về chất liệu & chất lượng như thế nào mà giá thành cao như vây? 
 
ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 

#1. Film PPF Dán ô tô là gì ?  

 
 
Bạn có biết nhờ chất liệu của film PPF có thể bảo vệ ô tô ngày càng được phát triển và được sử dụng trong cho quân sự đã có từ thời Chiến tranh ngày xưa . 
 
ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
Năm 1960 bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thực sự lo ngại về tình trạng cánh quạt máy bay trực thăng và  hoạt động thường xuyên hoạt động mạnh mẽ dẫn đến những phần nhạy cảm của vận tải quân sự bị ảnh hưởng tới các mảnh đạn bay và vỡ.Vì vậy tập đoàn 3M đã nâng cao một lớp bảo vệ để cho bề mặt được trong suốt đồng thời rất nhẹ đó chính là loại PPF.
 
ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 

#2. Cấu Tạo Film PPF Dán Bảo Vệ:

 
Cấu tạo Paint Protection Film ( PPF) là lớp màng acrylic, urethane hoặc polyurethane, có độ dẻo dai, trong suốt, linh hoạt, có khả năng chịu nhiệt và chịu va đập rất cao  để có thể phủ lên bề mặt  của xe.
 
ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
Nhờ có cấu tạo như trên nên có khả năng chống lại ánh sáng tiếp xúc trực tiếp , chịu sự tác động từ đá vụn và xói mòn theo năm tháng . Ngoài có thể bảo vệ tốt cho sơn, thì PPF còn dùng để bảo vệ tốt cho bề mặt nội thất xe như : khu vực ốp gỗ, ốp cacbon, nhựa.
 
ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
PPF đa dạng màu sắc,có các loại khác nhau để có thể ứng dụng trên cả máy bay, phương tiện vận chuyển , điện thoại di động, màn hình điện tử...
 

#2.1. Cấu tạo của lớp phim PPF dán cho ô tô:

ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
- Lớp lót: nhằm bảo vệ trên bề mặt phim PPF quá trình bảo quản và vận chuyển .
- Lớp nền: sẽ linh hoạt , cố độ cứng và độ bền rất cao . Chịu nhiệt và chống được tia UV tốt . Ngoài ra như một tấm chắn chống xước , hấp thụ và phân tán của lực tác động bên ngaoif như va đập . 
- Lớp keo: với loại keo Acrylic cực mạnh để có khả năng thêm với dung dịch đặc biệt làm cho độ dính kết với mặt trên của keo xe . 
- Màng phủ : làm nhiệm vụ bảo vệ mặt keo được dính kết đặc biệt và sẽ được gỡ cho quá trình dán . 
 
ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
Bao gồm có những loại phim PPF nào ? giá như thế nào ? và độ bền được lâu quá trình dử dụng không ? 
 

#3. Film PPF có Những Loại Nào?

 
Với cấu tạo của PPF như đã giới thiệu ở trên, có thể chia phim PPF ra ba loại song giá và chất lượng khác nhau : 
 

#3.1. PPF PVC:

ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
Phim PPE được làm từ vật liệu Polyvinyl, là một loại vật liệu thông dụng đứng thứ ba trên thế giới , vì vậy phim tuwd vật liệu này là loại phim của thế hệ đầu trên của thị trường . cấu tạo của loại phim này có cấu tạo vật liệu dậng cứng nhằm khả năng bảo vệ tốt cho bề mặt sơn xe . 
 
 
Tuy nhiên , cấu tạo vật liệu cứng nên PVC về mặt trong sẽ bị kém và cần sử dụng lớp keo dính chặt , đẻ đảm bảo bề mặt sơn của xe sẽ dính tôt hơn . độ dày này dễ bị oxy hóa và dễ bị chuyển sang màu vàng hơn . nên quá trình dán phim PPF sẽ gặp khó khăn hơn . Cần sử dụng đến loại dụng cụ đó là súng nhiệt mới có thể dán phim .
Và còn thêm tính đàn hồi của phim PVC cũng bị giảm thời gian sử dụng, phim bị dòn và bị rạn.
 
Thời gian sử dụng : 2 đến 3 năm 
 

#3.2. PPF TPH:

ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
Được làm từ vật liệu Polyurethanes (PU) , là loại chế ra từ Isocyanate thêm với Polyol nhòe vậy độ cứng rất cao , giúp kháng dầu và xăng tốt , nhưng về độ bền kém hơn và nhanh chóng làm giảm thời gian sử dụng lại khi hàng ngày trực tiếp chịu dưới ánh nắng mặt trời. 
 
Độ bền từ 2 đến 4 năm
 

#3.3. PPF TPU:

ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
Được làm từ vật liệu Thermoplastic Polyurethane (TPU) ,về độ bền và độ đàn hồi của loại vật liệu này rất tốt. Và độ bền cực cao, là loại đứng đầu trong các loại PPF. Vật liệu này phim PPF được khách hàng ưa chuộng . Được chia ra 2 loại đó là tính năng tự phục hồi như bị va chạm bên ngoài , và đặc biệt tự phục hồi hư hỏng vết xước vô cùng hiệu quả. 
 
ppf-dan-cho-xe-hoi-co-nhung-loai-nao
 
Cùng tham khảo một số dự án dán PPF cho xe hơi đang rất được quan tâm tại shop. Những loại PPF khác nhau với những mực giá khác nhau cho bạn nhiều lựa chọn hơn.
 
 
 
 

 

Tống Loan

Bạn dũng cảm hơn những gì bạn tin, mạnh mẽ hơn những gì bạn thấy và thông minh hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống đôi khi chông chênh, mất phương hướng, đó là bởi vì bạn đang tạm quên đi đam mê của mình, hãy lấy " Đam mê làm la bàn của cuộc sống". >>Xem thêm

FANPAGE

ĐƠN Hàng [0] THANH TOÁN

Thương hiệu Honda
Thương hiệu Yamaha
Thương hiệu Suzuki
Thương hiệu Sym
Thương hiệu Piaggio
Thương hiệu Vespa
Thương hiệu Kawasaki
Thương hiệu Yamaha

Call
0798 903 999