Mẹo Tiết Kiệm Xăng Cực Hiệu Quả Cho Xe Tay Ga

Decal Bình Dương xin chia sẻ những mẹo đơn giản nhưng cực hiệu quả giúp người lái tiết kiệm xăng tối đa ở xe tay ga trong thời buổi giá xăng luôn biến động

Ngày đăng: 12-07-2022

786 lượt xem

6 Cách Giúp Tiết Kiệm Xăng Hiệu Quả Cho Xe Tay Ga

 

meo-tiet-kiem-xang-cuc-hieu-qua-cho-xe-tay-ga

 
1. Khởi động xe từ 1 đến 2 phút trước khi di chuyển
 
Sau khoảng thời gian dài không hoạt động, động cơ hoạt động của xe tay ga sẽ trở nên yếu hơn. Vì thế bạn nên nổ máy từ 1 đến 2 phút trước khi di chuyển. Ngoài ra, khi di chuyển bạn nên giữ ga đều sau đó mới tăng ga dần dần.
Với mẹo này, xăng và nhớt sẽ có đủ thời gian đi đến các bộ phận và bôi trơn đầy đủ, động cơ sẽ hoạt động tốt hơn và hơn thế nữa sẽ giúp tiết kiêm xăng hiệu quả.
 
2. Lốp xe bơm vừa phải
 
Lốp xe bị non hơi là một trong những nguyên nhân gây hao xăng bởi vì áp suất trong lốp xe quá thấp sẽ khiến động cơ làm việc tối đa do lực cản lớn gây hao tốn nhiều nguyên liệu.
Ngược lại, nếu lốp quá căng có thể tăng độ xóc và giảm sự êm ái khi chạy.  Vì vậy, bạn nên bơm vừa phải để xe hoạt động ổn định và hiệu quả.
 
meo-tiet-kiem-xang-cuc-hieu-qua-cho-xe-tay-ga
 
3. Giữ tay ga ổn định không tăng giảm đột ngột
 
Đây là một trong những trường hợp mà ai cũng gặp phải, nhưng không ai cũng biết được việc tăng giảm đột ngột như vậy sẽ ảnh hương đến cơ chế hoạt động của động cơ, đặc biệt là dẫn đến tình trạng hao xăng xe máy.
 
meo-tiet-kiem-xang-cuc-hieu-qua-cho-xe-tay-ga
 
Để tiết kiệm xăng cho xe tay ga hiệu quả bạn nên giữ tay ga ổn định, tăng giảm phù hợp với các tình huống trên đường. Hầu hết những dòng xe tay ga hiện nay đều có mức tốc độ tối ưu là từ 40 đến 50km/h để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất.
 
4. Tránh tình trạng chở quá tải
 
Tình trạng chở quá số người quy định không chỉ quy phạm luật, không an toàn mà còn làm cho hoạt động của xe quá công suất dẫn đến tình trạng hao tốn nhiều nhiên liệu.
 
Không chỉ vậy, việc chở quá tải còn ảnh hưởng không tốt đến các bộ phận khác của xe như vỏ, phuộc, chén cổ,…
 
meo-tiet-kiem-xang-cuc-hieu-qua-cho-xe-tay-ga
 
5. Đảm bảo phanh đĩa không bị bó, kẹt
 
Một khi phanh bị bó hoặc bị kẹt sẽ làm tăng sự ma sát giữa má phanh và may-ơ làm cho động cơ vận hành khó khăn hơn, do đó sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.  Ngoài ra, nếu sự cố này cứ tiếp tục diễn ra sẽ làm bào mòn các bộ phận dẫn đến tình trạng hư hỏng.
 
6. Bảo dưỡng xe tay ga định kỳ
 
meo-tiet-kiem-xang-cuc-hieu-qua-cho-xe-tay-ga
 
Nên bảo dưỡng xe tay ga theo định kỳ để có thể kiểm tra,phát hiện và loại bỏ sớm các vấn đề gây tiêu hao năng lượng cũng là một trong những mẹo giúp tiết kiệm xăng hiệu quả.
 
Bạn có thể sử dụng những sản phẩm chuyên dụng để có thể bảo dưỡng xe máy tại nhà , nếu có điều kiện hơn bạn nên mang xe đến những cơ sở uy tín để chăm sóc nhé!.
 

 

Lê Cẩm Thương

Hãy can đảm để từ bỏ, từ bỏ những thứ không thuộc về mình, từ bỏ những thứ chẳng phải là của mình, đã là của mình thì sẽ là của mình, còn đã là của người khác thì cho dù bạn có giành dật, nó cũng không thuộc về bạn. >>Xem thêm

FANPAGE

ĐƠN Hàng [0] THANH TOÁN

Thương hiệu Honda
Thương hiệu Yamaha
Thương hiệu Suzuki
Thương hiệu Sym
Thương hiệu Piaggio
Thương hiệu Vespa
Thương hiệu Kawasaki
Thương hiệu Yamaha

Call
0798 903 999